Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

GM đang cân nhắc chỉ mua 10% cổ phần của hãng chuyên sản xuất xe bán tải đến từ Nhật Bản


Cách đây không lâu, đã có thông tin về việc tập đoàn General Motors dự định mua lại 1/3 cổ phần của hãng Isuzu đến từ Nhật Bản. Nếu thực hiện điều đó, GM sẽ có quyền bác bỏ những quyết định của ban lãnh đạo Isuzu. Tuy nhiên, theo nguồn tin từ Reuters, có vẻ như Chevrolet đã thu hẹp ước mơ của mình và giảm số tiền sẽ chi để mua cổ phần từ Isuzu.
Trong thời điểm hiện tại, nếu muốn nắm nhiều quyền hành ở Isuzu bằng cách mua 1/3 cổ phần, tập đoàn xe Mỹ sẽ phải bỏ ra số tiền hơn 3 tỷ USD. Đây là một con số không hề nhỏ và khiến GM phải nghĩ lại. Một nguồn tin giấu tên khẳng định với Reuters, GM đang cân nhắc chỉ mua 10% cổ phần của hãng chuyên sản xuất xe bán tải đến từ Nhật Bản.
Nếu thông tin trên đúng sự thật, GM sẽ trở thành cổ đông đơn lẻ lớn nhất của hãng Isuzu. Trước đó, cả Toyota và Volkswagen cũng nắm trong tay một số cổ phần nhỏ của Isuzu.


                                   GM có thể sẽ mua 10% cổ phần của Isuzu.
Bản thân tập đoàn GM đã từng sở hữu gần một nửa cổ phần của Isuzu. Tuy nhiên, vào năm 2006, hãng GM đã bán nốt 7,9% cổ phần còn lại.

Mối quan hệ đối tác giữa GM và Isuzu đã mang lại không ít lợi ích cho tập đoàn ôtô lớn nhất thế giới. Nhờ đó, những mẫu xe như Geo Storm, Chevrolet LUV, GMC Canyon vàChevrolet Colorado đã có cơ hội đến với thị trường Mỹ.
Theo nguồn tin của Reuters, thỏa thuận tiềm năng giữa GM và Isuzu chỉ là "bước khởi đầu" để tập đoàn xe Mỹ tấn công nhiều hơn vào thị trường Đông Nam Á. Hiện nay, cái tên GM vẫn chưa thực sự nổi tiếng tại khu vực này. Thêm vào đó, GM có thể giúp Isuzu phát triển hệ dẫn động hybrid hoặc những loại xe thân thiện với môi trường khác.
Tin Tức khác : Gia xe chevrolet aveo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét