Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Chevrolet Cruze thành công khi không nằm trong diện thu hồi




Theo thông báo của GM từ tuần trước, hãng sẽ triệu hồi 413.418 chiếc Chevrolet Cruze sản xuất năm 2011 và 2012 tại Hoa Kỳ nhằm sửa chữa lại tấm chắn bảo vệ động cơ bên dưới xe và kiểm tra mối hàn ở dây đeo thứ cấp bình nhiên liệu. Đợt thu hồi này có liên quan tới một vài mẫu xe Cruze bị cháy ở thị trường Mỹ.

NHTSA cho biết nguyên nhân xảy ra cháy là do thay dầu không đúng cách khiến dầu có khả năng chảy tràn ra tấm chắn nằm dưới khoang động cơ và đọng lại ở đấy, khi gặp nhiệt độ cao dễ phát hỏa. Ngoài ra, nguyên nhân thứ hai là do bình nhiên liệu có thể bị bung trong trường hợp xe va chạm, dẫn tới nguy cơ cháy. Cụ thể, mối hàn ở thanh giằng thứ cấp của bình nhiên liệu có thể bị khuyết, nên trong trường hợp xe va chạm, bình nhiên liệu có thể bung ra, dẫn tới nguy cơ rò rỉ nhiên liệu. Và nhiên liệu rò rỉ gần nguồn phát tia lửa có thể gây cháy.
Tuy nhiên cho đến nay chưa có bất kỳ va chạm hay thương tổn nào liên quan tới vấn đề này.
Ở Việt Nam, GM Việt Nam khẳng định: những vấn đề nêu trên không ảnh hưởng tới xe Chevrolet Cruze được sản xuất tại Việt Nam bởi những nguyên nhân sau:
Chevrolet Cruze được sản xuất tại Việt Nam không sử dụng loại động cơ 1.4L hoặc tấm chắn bảo vệ dưới xe giống như các xe trên;
GM Việt Nam sử dụng dây đeo thứ cấp bình nhiên liệu nhập khẩu từ Hàn Quốc và nhà cung cấp linh kiện hoàn toàn khác với GM Bắc Mỹ.
GM Việt Nam đã gửi báo cáo về những vấn đề nêu trên tới Cục Đăng Kiểm Việt Nam vào ngày 27/6/2012.
Tin Tức khác : Gia xe Chevrolet Spark van 2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét